So sánh sản phẩm

Cách dạy tiếng anh cho trẻ em và những điều cần chú ý

Ngày đăng : 22:31:17 19-12-2017
Việc cho trẻ học tiếng anh sớm có rất nhiều lợi ích như: giúp bé dễ giao tiếp và tự tin hơn, giúp bộ não phát triển, học các ngoại ngữ khác dễ dàng hơn, nghe nói chuẩn ngay từ đầu… Còn nhiều lợi ích của việc biết tiếng anh sau này chắc các bậc cha mẹ cũng hiểu khá rõ. Dù ít hay nhiều có thể nói là ai cũng biết được lợi ích của tiếng anh, tuy nhiên các bậc cha mẹ thì lại rất lúng túng trong việc dạy tiếng anh cho trẻ. Để khắc phục khó khăn này hoctienganh.vn chia sẻ một số kinh nghiệm dạy trẻ thành công của một số chuyên gia.

Cách dạy tiếng anh cho trẻ em
1. Dạy mà không dạy

Một trong những cách dạy có thể nói là hiệu quả nhất đối với trẻ em là phương pháp “dạy mà không dạy” hoặc những người thường được gọi là vừa chơi vừa học, không chỉ ở trong tiếng Anh mà còn trong bất kỳ môn học nào cũng vậy. Ở trẻ nhỏ việc tiếp thu kiến thức rất nhanh và dễ dàng, nhưng trẻ không thích sự gò bó và ép buộc, mà trẻ rất thích vui chơi. Bạn hãy tạo ra một sân chơi đa dạng rồi lồng ghép các từ tiếng Anh đa dạng bằng màu sắc, chữ cái, con vật, con số … Trong một thời gian bạn sẽ thấy trẻ tiến bộ rõ rệt trẻ.

2. Thường xuyên khen ngợi

Bình thường con người rất ít khen ngợi người khác, đặc biệt là các bậc phụ huynh thường không hay dành những lời khen ngợi cho con cái của mình khi thấy con làm tốt một điều gì đó, còn khi có điểm xấu và khuyết điểm lại nói đi, nói lại.

Những suy nghĩ ở trên đều rất sai lầm, trẻ dù bé nhưng nhận thức rất nhanh và tốt, thậm chí còn rất nhạy cảm, minh chứng trong là một số trẻ chỉ cần cha mẹ có vẻ mặt dữ dần, là nó đã khóc rồi. Vì vậy, nếu bạn ít khen ngợi con cái của mình, thì hãy thay đổi quan điểm của mình đi nhé. Bé cần những lời khen ngợi, động viên, khi đọc đúng một chữ cái, hay chỉ đơn giản là một con số tiếng Anh thôi, hãy dành tặng những lời khen cho bé. Bé sẽ rất thích và phấn đấu để được khen ngợi nhiều hơn nữa.

3. Hoạt động, hình ảnh hơn lý thuyết

Hãy đặt sang một bên những cấu trúc ngữ pháp, hay những loại câu đúng phải thế nào? Mà bạn sử dụng hình ảnh, trò chơi, âm nhạc, diễn kịch … Nói chung các hoạt động giúp trẻ em tham gia vào môi trường sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên, không bị ép buộc. Các hoạt động đa dạng sẽ giúp trẻ từ bước hình thành phong cách riêng trong học tập. Phong cách chính là nền tảng của chất lượng và hiệu quả học tập tiếng Anh cho trẻ em.

4. Học cụ hơn giáo trình

Việc bám theo một giáo trình nào đó sẽ hạn chế năng lực sáng tạo của cả thầy lẫn trò. Hơn nữa, để đa dạng hóa các hoạt động trong lớp, việc tăng cường học công cụ là điều cần thiết. Dạy tiếng Anh cho trẻ em cần chú ý những học cụ (kể cả các bài hát, trò chơi, diễn kịch …) bình thường dễ kiếm đễ làm tăng hoạt động của trẻ em, nhất là cần khuyến khích trẻ em kiếm thêm các học cụ làm phong phú hóa quá trình học tập, khuyến khích trẻ nghe nói, giao tiếp tiếng Anh nhiều hơn. Việc sử dụng các thiết bị công nghệ cao như máy nghe nhạc, điện thoại, TV hoặc máy tính và các phần mềm kèm theo sẽ giúp đẩy nhanh việc nắm bắt ngôn ngữ nhưng không phải là cái duy nhất làm tăng hiệu quả sử dụng.

5. Nói nhiều hơn nghe và viết

Thực tế cho thấy kỹ năng nói dễ học và bắt chước nhất trong học ngoại ngữ. Và khi nó được, trẻ đã từng bước xây dựng được tâm lý tự tin trong sử dụng tiếng Anh. Đây vốn là điểm yếu cơ bản trong giao tiếp tiếng Anh đối với nhiều thế hệ đi trước. Ngoài ra, bằng cách tập trung vào kỹ năng nói, các em cần phải phát âm chuẩn. Điều này phụ thuộc rất lớn vào giáo viên, giáo viên phát âm chuẩn dễ giúp trẻ phát âm chuẩn. Qua đó trẻ cũng phát âm tiếng Anh chuẩn hơn. Một cách hạn chế việc dạy tiếng Anh cho trẻ em phát âm không chuẩn là tăng cường các chương trình hướng dẫn Phát âm qua băng, truyền hình, âm nhạc …

6. Bắt chước hơn ngữ pháp

Bắt chước là không thể thiếu được đối với trẻ em, đặc biệt là trong việc dạy tiếng Anh cho trẻ em. Bắt chước giúp quá trình học tập đi nhanh hơn, trong đó thậm chí việc sử dụng các mẫu câu căn bản. Ngữ pháp được hình thành dần dần trong quá trình học nhưng tránh không để ngữ pháp là trở ngại bắt chước. Tuy nhiên, bắt chước gồm cả xấu lẫn tốt. Việc xác định tốt hay xấu là do giáo viên và phụ huynh chủ động hướng dẫn để các em xác định và hành động phù hợp. Việc bắt chước sẽ giúp rất nhiều trong việc phát triển các kỹ năng phát âm của trẻ, các em sẽ có thể phát âm tiếng Anh với mức độ chuẩn gần với người bản xứ.
Tags:
0983.115.944

Top

Chat Facebook